Theo Koreaherald, Kakao Entertainment đã thông báo về việc hợp nhất với nền tảng phát nhạc trực tuyến hàng đầu của Hàn Quốc, Melon.
Cụ thể, theo thông tin mới nhất, ngày 15/7, công ty Kakao Entertainment đã ra quyết định hợp nhất với Melon Company nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu cũng như vươn lên dẫn đầu trong ngành công nghiệp giải trí.
Được biết, hai công ty đã có một cuộc họp hội đồng quản trị tổ chức hôm thứ Năm vừa qua, sau đó đi đến thống nhất. Thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn tất thông qua một cuộc họp cổ đông khác vào ngày 1/9 tới.

Với sự hợp nhất này, một cổ phần của Kakao sẽ tương đương với khoảng 7,8 cổ phần của Melon. Theo đó, Melon cũng sẽ đổi tên thành Melon M. Lee Jae-wook – người từng là giám đốc của Kakao M năm 2018 (một công ty con của Kakao) – được kỳ vọng sẽ lãnh đạo gã khổng lồ âm nhạc mới của xứ Hàn.
Sau khi thêm ứng dụng phân phối nhạc vào danh mục kinh doanh, Kakao Entertainment kỳ vọng đây sẽ là bước đệm để trở thành tập đoàn hàng đầu. Thực tế, Kakao Entertainment hiện đang là công ty có thị trường toàn cầu rất lớn với các lĩnh vực đa dạng. Sau khi hợp tác với nhà điều hành “nền tảng nhạc số lớn nhất Hàn Quốc”, mỗi năm dự kiến có thể tạo nên doanh thu tổng hợp lên tới 2000 tỷ KRW.
Đáng nói, Kakao Entertainment có mảng nội dung âm nhạc đang tập trung vào sản xuất cũng như đầu tư cho nhiều nghệ sĩ Kpop tiềm năng. Ngoài ra, nhiều nền tảng khác thuộc công ty như Kakao Webtoon, Kakao Page cũng rất được ưa chuộng.
Melon được thành lập dưới quyền của SK Telecom – nhà mạng không dây lớn nhất Hàn Quốc vào năm 2004. Năm 2013, nó được bán cho một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Hồng Kông, sau đó được Kakao mua lại vào năm 2016 và là một phần của Kakao M cho đến tháng 9/ 2018. Kakao M tách khỏi Kakao, nhưng Melon vẫn ở lại.
Melon hiện có 33 triệu người dùng và khoảng 5 triệu người dùng trả phí. Melon còn tổ chức một trong những lễ trao giải thường niên lớn nhất Hàn Quốc dành cho những người yêu thích Kpop.
Nguyễn Thùy (Theo Koreaherald)