Với tốc độ đăng ký tải về đáng kinh ngạc mỗi ngày của người chơi, Axie Infinity dự đoán sẽ vượt qua một tựa game online bình thường và nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm các ông lớn như Facebook, TikTok…
Được biết, Axie Infinity ban đầu chỉ là một tựa game bình thường nhưng hiện tại nó đang khuấy đảo người dùng toàn cầu khi dựa vào mô hình “Play-to-Earn”. Việc này giúp người chơi có thể kiếm được tiền thay vì chỉ nạp tiền vào và chơi như các game online tương tự.
Chỉ sau gần 2 tháng ra mắt, game đã sở hữu số người chơi hàng ngày lên đến 1 triệu người. Băng thông truy cập trên web cũng tăng vượt trội từ 4,7 triệu lượt lên 22,6 triệu lượt chỉ trong vòng 1 tháng. Trong tuần đầu tiên của tháng 8, doanh thu của game đã đạt 85 triệu USD.
Axie Infinity có cách chơi khá giống nhiều tựa game online khác chẳng hạn như người chơi phải chiến đấu để thu thập phần thưởng hay xây dựng vương quốc của riêng mình với các vật phẩm thu được.
Tuy nhiên, điểm khác biệt khiến Axie Infinity hấp dẫn hơn các tựa game online khác chính là công nghệ blockchain sẽ giúp bảo toàn giá trị của các vật phẩm, giúp giá trị của chúng vẫn cao khi người chơi chuyển nhượng lại. Hơn hết, các vật phẩm còn có thể quy đổi ra token AXS và tiền thật nếu đem đi trao đổi trên sàn giao dịch.
Có thể thấy, mô hình công nghệ này hứa hẹn sẽ mang lại tiềm năng về khả năng tăng trưởng cho tựa game Axie Infinity. Hơn 1 triệu người chơi mỗi ngày nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định tựa game online này có thể kéo sự chú ý của người dùng từ tay Facebook hay TikTok. Tuy nhiên, với khả năng gắn kết game với người dùng, Axie Infinity hiện tại đang đi trước hai “ông lớn” MXH một bước.
Huyền My (tổng hợp)