Sau màn kết hợp với BTS để cho ra mắt BTS Meal, McDonald’s đã chứng kiến mức tăng thu nhập vô cùng ấn tượng trong quý vừa qua!
Ngày 28/7 theo giờ địa phương, McDonald’s đã chính thức tiết lộ tình hình hoạt động tài chính của mình trong quý 2/2021 (tính từ tháng 4 đến tháng 6). So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu toàn cầu của chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s đã tăng ấn tượng 57% lên gần 5,9 tỷ USD.

McDonald’s cũng báo cáo, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng toàn cầu của họ đã tăng ấn tượng 40,5% so với năm 2020. Ngay cả khi so với quý 2 năm 2019 – trước khi đại dịch COVID-19 tấn công và doanh số của chuỗi giảm mạnh – doanh số bán hàng cùng cửa hàng toàn cầu vẫn tăng thêm 6,9%.
Chỉ tính riêng tại Mỹ, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã tăng 25,9% so với năm ngoái và 14,9% so với năm 2019.
Dù có rất nhiều yếu tố góp phần thúc đẩy thu nhập, các nhà phân tích đồng ý rằng: BTS Meal (Bữa ăn của BTS) – một bữa ăn phiên bản giới hạn được thiết kế theo sở thích của nhóm đã có mặt ở 50 thị trường trên toàn thế giới – đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc gia tăng này.
McDonald’s nhận xét: “BTS Meal đã thúc đẩy lượt khách tới các nhà hàng của chúng tôi và tăng đáng kể doanh số bán Chicken McNuggets – một trong những món chính trong thực đơn”.
Trước đó, McDonald’s Hàn Quốc cũng tiết lộ, trong 4 tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt TS Meal, doanh số bán hàng của Chicken McNuggets đã tăng 250% so với 4 tuần trước đó.
Nguyễn Thùy (Theo Soompi)