Chỉ trong ngày thứ Năm vừa qua, cô nàng Black Widow nhà Marvel đã thành công ‘hốt’ về 13,2 triệu USD doanh thu từ thị trường nội địa. Sức hút của bộ phim là điều không thể chối cãi, nhưng vấn đề lớn lại nảy sinh ở thị trường châu Á.
Cuối cùng, bom tấn Black Widow của Marvel đã chính thức được trình chiếu sau bao lần lùi lịch. Bộ phim được ra mắt đồng loạt tại nhiều quốc gia trên thế giới, phát hành song song trên nền tảng xem phim trực tuyến Disney+, mức giá để xem Black Widow trực tuyến là khoảng 700.000 nghìn đồng.

Sau khi ra mắt, chỉ trong ngày thứ Năm vừa rồi bom tấn mới nhất của Marvel đã thu về 13,2 triệu USD tại thị trường nội địa. Dự kiến, Black Widow có thể thu về 80 triệu USD doanh thu mở màn, vượt qua Fast & Furious 9 với 70 triệu USD.
Dù oanh tạc thị trường nội địa nhưng Black Widow có vẻ lại không được suôn sẻ tại thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Dù chính quyền tại đất nước tỉ dân đã kiểm duyệt cũng như cho phép Black Widow ra mắt vào tháng 3 vừa qua thì cho tới hiện tại, ngày chiếu của bộ phim này tại Trung Quốc vẫn chưa được Marvel công bố.
Về việc ra mắt phim muộn tại Trung Quốc, Disney và Marvel vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Trong những năm gần đây, Trung Quốc ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trong trường phim quốc tế, là nơi mang về doanh thu khổng lồ cho các hãng phim Hollywood. Chính vì lẽ đó, dù quy chuẩn kiểm duyệt phim tại xứ Trung rất khắt khe, Hollywood vẫn sẵn sàng nhượng bộ để phim được trình chiếu.

Điều đáng nói, Trung Quốc chính là thị trường tiêu thụ phim lớn nhất thế giới. Việc Black Widow ra mắt muộn tại đây sẽ mang về nhiều rủi ro, đặc biệt là vấn đề lợi nhuận. Trước đó, phim đã được phát hành trên Disney+ nên việc các ‘hacker’ phát tán phim ra ngoài là điều rất dễ xảy ra.
Thực tế, chỉ sau vài giờ ngắn ngủi khi Black Widow được phát hành trên Disney+ đã có nhiều phiên bản lậu được đăng tải, thậm chí còn có phụ đề đa ngôn ngữ
Tại thị trường Việt Nam, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên Black Widow vẫn chưa thể trình chiếu tại rạp.
Nguyễn Thùy (tổng hợp)