Năm 2006, Yahoo từng đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD, nhưng Mark Zuckerberg lúc đó nói không biết sẽ làm gì với số tiền đó cả.
Thành viên Hội đồng Quản trị Facebook và cố vấn nói với Zuckerberg rằng anh có thể nhận 500 triệu USD (50% giá bán) và làm bất kỳ việc gì anh muốn.

Tuy nhiên, một tháng sau khi Yahoo đưa ra đề nghị đó, Mark Zuckerberg trả lời anh không biết làm gì với số tiền đó cả và có lẽ sẽ tạo một nền tảng mạng xã hội khác tương tự Facebook thôi.
Hơn nữa, Zuckerberg thực sự nghĩ Facebook có thể phát triển hơn, và chúng ta đều đã thấy kết quả.
Từ 2004 đến 2007, nhiều công ty muốn mua lại Facebook, bao gồm MySpace, Viacom, Friendster, News Corp, và cả Google. Trong đó, Yahoo là công ty đưa ra mức giá cao nhất.
Vào thời điểm đó, nhân viên Facebook khuyên Zuckerberg chấp nhận bán cho Yahoo. Sau khi Zuckerberg từ chối bán, cả đội quản lý đã nghỉ việc vì phản đối quyết định đó.
“Điều đau buồn không phải là từ chối đề nghị mua lại [của Yahoo], mà là sau đó, phần lớn công ty nghỉ việc vì họ không tin tưởng vào việc chúng tôi đang làm.”

Điều gì xảy ra tiếp theo với Facebook cả thế giới đều đã nhìn thấy. Dù có nhiều mạng xã hội sinh ra sau Facebook với độ lan tỏa mạnh mẽ, hàng tỷ người dùng trung thành là bằng chứng Zuckerberg đã quyết định đúng đắn.
Thùy Dương (theo businessinsider)